วันก่อนผมนึกสงสัยเกี่ยวกับสินค้าบางตัวเช่น เลย์ ซึ่งแต่ก่อนเราอาจจะเคยเห็นยี่ห้ออื่นๆบ้างในอุตสาหกรรมนี้ เช่น เทสโต และอีกหลาย Product ที่พยายามมาเอา Market Share ซึ่งกลยุทธ์ที่เลย์ ทำคือการใช้ Line Extension Product Life Cycle ซึ่งมีขนมแบบเดียวแต่หลายรส ซึ่งประสบความสำเร้จมาก เช่นเดียวกับคุณตัน อิชิตันที่พยายามทำชาเขียวหลายๆรส แต่ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่านี้คือวิธีการเดียวสู่ความประสบความสำเร็จหรือไม่ จนผมคิดถึงคุณเจริญ เจ้าของเบียรช้าง ซึ่งเขาเล่นมาเอา Market Share ทุกตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่ รวมถึงเก่า ดังนั้นเราจึงเห็นเครือนี้มี Brand Extension มากมาย ดังนั้นผมจึงคิดได้และนำมาเชื่อมกับการเทรด ซึ่งเป็นกลยุทธที่ใช้มาทำ Multi Cashflow โดยปกติคนเราจะเล่นตลาดใดตลาดเดียวและพยายาม Master ตลาดนั้นๆ แต่น้อยคนที่จะเล่นหลากหลายตลาด ไอเดียมันก็คล้ายการที่ผมเคยพูด Diversify Portfolio แต่ต่างกันที่เมื่อตลาดใดตลาดนึงอิ่มตัวเราจะสามารถเก็บ Cashflow ได้น้อย เราจึงต้องมีการเทรดอยู่หลากหลายตลาด เนื่องจากเราสามารถแชร์เงินทุนกันได้เพราะฉะนั้น การทำ Diversify Port ในตลาดที่แตกต่างจึงได้เปรียบเรื่อง Sustain และความต่อเนื่องของกำไรมากกว่าเล่นตลาดเดียว
ช่วงนี้ผมฟิตอยู่คนเดียวเลย อิอิ^^
Topbeatbox # ชิวดิว่าาา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น